TIN ĐỌC NHIỀU

LIÊN KẾT WEB

HỌC TẬP

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Ảnh ngẫu nhiên

IMG_9725.jpg IMG_9738.jpg IMG_8923.jpg IMG_8921.jpg SAM_2612.JPG SAM_2706.JPG IMG_5349.JPG

Chức năng chính 2

HOÀNG ANH TIME

VĂN BẢN

LIÊN KẾT - HỌC TẬP

LƯU GIỮ KỈ NIỆM

BẢN ĐỒ

QUÊ HƯƠNG

BAN NGÀNH

TRUYỆN CƯỜI

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên Online

    0 khách và 0 thành viên

    NỔI BẬT TRONG NGÀY

    1. ĐẠI ÁN THAM NHŨNG: TIÊU TIỀN NHƯ NƯỚC, RA TÒA KÊU OAN - 2. NGƯỜI DÂN KHÔNG CÓ QUYỀN XEM “VĂN BẢN CỬ CSGT ĐI LÀM NHIỆM VỤ” - 3. TÔI CÓ NÊN GẶP CÔ GIÁO LẦN NỮA - 4. VỀ VIỆC THỰC HIỆN THÔNG TƯ 08/2016/TT - BGDĐT - 5. ĐỪNG BẮT HỌC SINH NỘP LON BIA NỮA

    TÀI LIỆU ND2 16-17

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Dương Hoàng Anh
    Người gửi: Dương Hoàng Anh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:04' 27-03-2017
    Dung lượng: 9.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Nhóm : Mặt Trời
    Bài soạn : Phong cảnh đền Hùng
    Lớp : 5
    * Đặc điểm tình hình lớp :
    - HS ở thành phố Tân An Long An đa số chưa có điều kiện đến thăm đền Hùng.
    - HS sinh có kĩ năng đọc trôi chảy khá tốt, đã được hình thành và rèn luyện kĩ năng khái quát bằng sơ đồ.
    I. Mục tiêu :
    1. Đọc thành tiếng :
    - Đọc đúng các tiếng, từ khó : Nghĩa Lĩnh, hoành phi, chót vót,…
    - Đọc trôi chảy toàn bài ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ miêu tả. (HS TB, Y)
    1. Liên kết được tranh chủ điểm tên chủ điểm với bài học.
    2. Đọc diễn cảm toàn bài với giọng trang trọng thiết tha. (HS K, G)
    2. Đọc-hiểu :
    2. Xác định và giải nghĩa được nghĩa của một số các từ ngữ có trong bài : “Đền Hùng”, “Nam quốc sơn hà”, uy nghiêm, “bức hoành phi”, “ngã Ba Hạc”, “đất Tổ”, “ngọc phả”, bằng cách tra từ điển/bài tập điền từ/bài tập thẻ từ thẻ nghĩa. Giải được nghĩa của từ “uy nghiêm” bằng cách đặt trong ngữ cảnh.
    3. Dựng lại được phong cảnh Đền Hùng bằng sơ đồ Sau khi tìm hiểu bài HS K, G nêu được nội dung : Bài văn ca ngợi để hình dung được vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đất Tổ, đồng thời bày tỏ niềm thành kính thiêng liêng của mỗi con người đối với tổ tiên. . (HS trả lời được các câu hỏi trong SGK
    4. Yêu quý, kính trọng và biết ơn các vị vua Hùng có công dựng nước và giữ nước.
    - Tích cực học tập và rèn luyện để góp phần dựng xây đất ngày tươi đẹp.
    II. Chuẩn bị :
    - GV : Tranh minh hoa chủ điểm, về bài đọc, tranh ảnh về đền Hùng.
    - HS : Tranh ảnh sưu tầm, SGK.
    III. Các hoạt động dạy học :
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Kiểm tra bài cũ: Hộp thư mật.
    - GV gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi:
    + Tìm chi tiết chứng tỏ người liên lạc trong hộp thư mật rất khéo léo?
    + Nêu cách lấy thư và gửi báo cáo của chú Hai Long
    - GV nhận xét, đánh giá.
    3. Dạy bài mới :
    a. Giới thiệu bài : Yêu cầu HS mở SGK Tr67, quan sát tranh đọc tên chủ điểm và nói suy nghĩ của em về chủ điểm


    - GV giúp HS quan sát tranh minh hoạ và giới thiệu: Qua nhiều bài tập đọc, truyện kể lịch sử, truyện kể về danh nhân đất Việt, các em thấy nước Việt Nam ta có bề dày lịch sử bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước. Mỗi bài học, mỗi câu chuyện như đưa chúng ta về cội nguồn của dân tộc. Bài tập đọc Phong cảnh đền Hùng sẽ đưa chúng ta lên thăm vùng đất Tổ.
    b. Hoạt động 1 : Hướng dẫn luyện đọc
    - GV yêu cầu học sinh đọc bài.

    - GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp theo 3 đoạn :
    - GV giúp HS phát hiện những từ ngữ khó, dễ lẫn mà học sinh đọc chưa chính xác đúng: “chót vót”, “dập dờn”, “uy nghiêm”, “vòi vọi”, “sừng sững”, “ngã ba Hạc”, … Ngắt giọng cho từng HS.
    - Chú ý ngắt nhịp các câu dài sau :
    + Trong đền, dòng chữ vàng / Nam quốc sơn hà / uy nghi đề ở bức hoành phi treo chính giữa.
    + Dãy Tam Đảo như bức tường xanh / sừng sững chắn bên phải / đỡ lấy mây trời cuồn cuộn.
    - Gọi HS đọc phần chú giải
    - GV dùng tranh minh hoạ để giới thiệu vị trí của đền Hùng
    - Tổ chức cho HS luyện đọc theo cặp.

    - Gọi HS đọc lại cả bài
    - Gọi 1HS đọc cả bài
    - GV đọc mẫu (Giọng đọc to vừa phải, nhịp điệu khoan thai thể hiện sự trang trong thiết tha và nhấn giọng ở những từ ngữ miêu tả vẻ đẹp uy nghiêm của đền Hùng, vẻ hùng vĩ của cảnh vật thiên nhiên vùng đất Tổ và niềm thành kính thiết tha đối với đất Tổ, đối với tổ tiên : Chót vót,, rực rỡ, nhiều màu sắc, dập dờn, múa quạt xoè hoa, uy nghiêm, kế bên, vòi vọi, trấn giữ, sừng sững,…)
    c. Tìm hiểu bài :
    - GV tổ chức cho học sinh trao đổi thảo luận, trao đổi tìm hiểu nội dung bài dựa theo các câu hỏi ở SGK (HS trong nhóm đọc thầm bài, trao đổi và trả lời câu hỏi)
    - Gọi 1 HS
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Đọc báo Online

    vé máy bay Báo Đất Việt Báo Dân Trí