TIN ĐỌC NHIỀU

LIÊN KẾT WEB

HỌC TẬP

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Ảnh ngẫu nhiên

IMG_9725.jpg IMG_9738.jpg IMG_8923.jpg IMG_8921.jpg SAM_2612.JPG SAM_2706.JPG IMG_5349.JPG

Chức năng chính 2

HOÀNG ANH TIME

VĂN BẢN

LIÊN KẾT - HỌC TẬP

LƯU GIỮ KỈ NIỆM

BẢN ĐỒ

QUÊ HƯƠNG

BAN NGÀNH

TRUYỆN CƯỜI

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên Online

    0 khách và 0 thành viên

    NỔI BẬT TRONG NGÀY

    1. ĐẠI ÁN THAM NHŨNG: TIÊU TIỀN NHƯ NƯỚC, RA TÒA KÊU OAN - 2. NGƯỜI DÂN KHÔNG CÓ QUYỀN XEM “VĂN BẢN CỬ CSGT ĐI LÀM NHIỆM VỤ” - 3. TÔI CÓ NÊN GẶP CÔ GIÁO LẦN NỮA - 4. VỀ VIỆC THỰC HIỆN THÔNG TƯ 08/2016/TT - BGDĐT - 5. ĐỪNG BẮT HỌC SINH NỘP LON BIA NỮA

    HD 36 PGD hướng dẫn thực hiện TT 30

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Dương Hoàng Anh
    Người gửi: Dương Hoàng Anh
    Ngày gửi: 19h:34' 26-03-2017
    Dung lượng: 55.0 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    UBND HUYỆN AN PHÚ
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    Số: 36/PGDĐT-CMTH
    V/v thống nhất cách đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    An Phú, ngày 28 tháng 02 năm 2015
    
    Kính gửi: Ban Giám hiệu các trường tiểu học

    Căn cứ công văn số: 176/SGDĐT-GDTH, ngày 26 tháng 02 năm 2015 về việc thống nhất cách đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT;
    Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc Quy định đánh giá học sinh tiểu học, tạo sự chuyển biến trong cách dạy, cách học, góp phần giảm áp lực học tập đối với học sinh. Tuy nhiên, việc thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT thời gian qua đối với giáo viên tiểu học có nhiều vướng mắc. Để tháo gỡ khó khăn cho giáo viên trong quá trình nhận xét học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các trường tiểu học thống nhất thực hiện như sau:
    1. Về hồ sơ sổ sách
    Đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT, giáo viên chỉ thực hiện sổ học bạ, sổ liên lạc và sổ theo dõi chất lượng giáo dục. Hiệu trưởng không yêu cầu giáo viên thực hiện thêm loại sổ nào khác. Việc nhận xét và ghi chép sổ theo dõi chất lượng giáo dục, giáo viên cần lưu ý:
    - Đối với giáo viên chủ nhiệm
    Hằng ngày, nhận xét bằng lời là chủ yếu; nhận xét viết vào vở đối với học sinh chưa hoàn thành, cần hỗ trợ của gia đình hoặc động viên khuyến khích học sinh có tiến bộ; nhận xét giữ vở sạch, viết chữ đẹp có thể kết hợp nhận xét thường xuyên và chỉ đánh giá vào cuối tháng.
    Hằng tháng, giáo viên viết nhận xét vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục không bắt buộc phải ghi tất cả học sinh, giáo viên có thể ghi ký hiệu, viết tắt hoặc viết nháy; khuyến khích sử dụng sổ theo dõi chất lượng giáo dục bằng điện tử (nếu sử dụng sổ điện tử nên in ra giấy lưu lại đầy đủ các tháng, để phòng trường hợp máy tính có sự cố). Hiệu trưởng không ký duyệt sổ theo dõi chất lượng giáo dục.
    Hằng tháng, giáo viên chỉ ghi nhận xét sự hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh có biểu hiện sa sút hoặc có nhiều tiến bộ. Có sự quan tâm đối với học sinh gặp khó khăn trong học tập để được giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
    Hằng tháng, giáo viên viết nhận xét cho tất cả học sinh của lớp vào sổ liên lạc (Từ nhận xét bằng lời, quan sát hằng ngày về sự tiến bộ của học sinh dựa trên 03 lĩnh vực Kiến thức kỹ năng, Năng lực , Phẩm chất) nhằm tạo sự đồng thuận trong việc đánh giá học sinh của giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh.
    - Đối với giáo viên chuyên
    Chủ yếu nhận xét bằng lời, chỉ ghi nhận xét vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục học sinh có tiến bộ vượt trội hoặc có biểu hiện yếu kém về kiến thức, kỹ năng; những học sinh cần sự quan tâm, hỗ trợ của giáo viên chủ nhiệm và gia đình; hằng tháng không nhận xét năng lực và phẩm chất của học sinh.
    Họp với giáo viên chủ nhiệm nhận xét năng lực và phẩm chất của học sinh vào cuối học kỳ I, cuối năm học.
    Lưu ý: Việc nhận xét bằng lời của giáo viên sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với sự hình thành tính cách của trẻ. Yêu cầu giáo viên khi nhận xét phải cân nhắc về từ ngữ, tránh làm tổn thương trẻ, nghiêm cấm việc dùng lời lẽ nặng nề, thiếu tính giáo dục.
    2. Kiểm tra định kỳ học kỳ I và cuối năm học
    Kiểm tra định kỳ học kỳ I và cuối năm học: Các môn Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Ngoại ngữ, Tin học. Đề bài kiểm tra định kỳ phù hợp chuẩn kiến thức, kỹ năng, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức độ nhận thức của học sinh; lịch kiểm tra theo thời khóa biểu chính khóa, không tổ chức tuần lễ kiểm tra riêng.
    Bài kiểm tra định kỳ được giáo viên sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm, góp ý những hạn chế của học sinh và được chấm điểm. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để đánh giá cuối học kỳ I, cuối năm học hay để so sánh học sinh này với học sinh khác mà chủ yếu để giáo viên, cha mẹ học sinh kiểm chứng việc nhận xét, đánh giá thường xuyên quá trình học tập của học sinh trong học kỳ,
     
    Gửi ý kiến

    Đọc báo Online

    vé máy bay Báo Đất Việt Báo Dân Trí